Lượt xem: 320
Trung tâm y tế dự phòng Cù Lao Dung luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ
Khi xưa, mãnh đất Cù Lao Dung thời lửa đạn anh hùng đã đi lên với truyền thống bất khuất của thế hệ cha anh. Ngày nay, những chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt được rất đáng khâm phục, trong đó có thành tích nhiều năm liền của Trung tâm Y tế Dự phòng Cù Lao Dung. Riêng năm 2009, Trung tâm đạt được danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Hàng năm, thực hiện chủ trương chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân hướng về cộng đồng, Ban Giám đốc đã triển khai đồng bộ các quy định, quy chế làm việc, kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch chỉ đạo tuyến đến tận cơ sở, lịch giám sát hỗ trợ các trạm y tế trong huyện cụ thể rõ ràng,.. Nhờ cách làm mới, lòng nhiệt huyết của tập thể cán bộ, công chức viên chức, từ trong gian khó đã vươn lên đóng góp có hiệu quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân huyện nhà.

Kể từ khi chia tách đơn vị năm 2005, nhưng thực chất đi vào hoạt động từ năm 2006, buổi ban đầu có nhiều khó khăn, nhất là trụ sở làm việc, đơn vị phải tá túc cùng bệnh viện. Mọi thứ đều thiếu thốn, thế nhưng với sự quyết tâm cao của tập thể Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Cù Lao Dung đã phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đó cũng là kết quả tất yếu của quá trình tích tụ; của sự chăm chút, tạo dựng của Đảng bộ, Chính quyền và các ban ngành đoàn thể nơi đây và cũng như sự tự thân vận động bền bĩ, không ngừng của đội ngũ thầy thuốc gắn liền với quá khứ vinh quang của thế hệ đi trước. Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế Dự phòng luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch trên giao; mạng lưới y tế xã đã từng bước được củng cố và hoạt động có hiệu quả trong nhiều năm liền; không có ổ dịch lớn xảy ra, một số ổ dịch nhỏ được dập tắt kịp thời; các chương trình y tế quốc gia được triển khai sâu rộng và được nhân dân hưởng ứng cao; số trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ; các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình được thực hiện tại xã đảm bảo an toàn hiệu quả; chị em phụ nữ có thai được khám thai, tiêm phòng uốn ván; công tác truyền thông giáo dục sức khỏe trong cộng đồng luôn được chú trọng và ngày càng cải thiện ý thức của người dân trong việc phòng chống bệnh tật; công tác vệ sinh môi trường, phòng chông suy dinh dưỡng trẻ em, phòng chống một số bệnh nguy hiểm khác, công tác quản lý các bệnh xã hội, quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn,... được duy trì thường xuyên và được nhân dân trong huyện hưởng ứng tích cực.
Phía trước còn nhiều khó khăn thử thách, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế, Huyện ủy, Uỷ ban nhân dân huyện và đội ngũ thầy thuốc đầy nhiệt huyết, chúng ta tin rằng, Trung tâm Y tế Dự phòng Cù Lao Dung sẽ cùng với các đơn vị bạn ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện nhà.

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 351
  • Trong tuần: 2 966
  • Tất cả: 1030237
Cơ quan chủ quản: Sở Y Tế tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ: Số 6 đường Châu Văn Tiếp, P.2, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299.3822576, Fax: 0299.3825323, Email: soyte@soctrang.gov.vn 
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử Sở Y Tế (soyte.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.